Giải đáp những vấn đề thắc mắc phổ biến của Synology MailPlus tích hợp AI

Vietcorp.ICT

Moderator
Tôi hiện đang sử dụng Synology MailPlus Server và Synology Office version cũ. Tôi muốn nâng cấp lên phiên bản beta có tích hợp tính năng AI. Tôi muốn hỏi liệu việc nâng cấp có ảnh hưởng đến dữ liệu hiện tại của tôi không và liệu có bất kỳ thay đổi nào về dữ liệu email khi bản phát hành chính thức ra mắt không?
 
Tôi hiện đang sử dụng Synology MailPlus Server và Synology Office version cũ. Tôi muốn nâng cấp lên phiên bản beta có tích hợp tính năng AI. Tôi muốn hỏi liệu việc nâng cấp có ảnh hưởng đến dữ liệu hiện tại của tôi không và liệu có bất kỳ thay đổi nào về dữ liệu email khi bản phát hành chính thức ra mắt không?

- Phiên bản beta của Synology MailPlus và Synology Office chỉ được cung cấp nhằm mục đích đánh giá và thử nghiệm. Synology không khuyến nghị cài đặt phần mềm beta trên các hệ thống đang hoạt động hoặc hệ thống quan trọng. Sau khi nâng cấp lên phiên bản beta, người dùng sẽ không thể quay lại phiên bản chính thức trước đó.
- Ngoài ra, Synology không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sự cố nào phát sinh từ phần mềm beta, cũng như việc mất dữ liệu hoặc hệ thống không ổn định.
-Lưu ý: Synology không cung cấp thông tin chi tiết về cách dữ liệu được lưu trữ và quản lý giữa phiên bản beta và phiên bản chính thức, do đó không thể loại trừ khả năng có sự thay đổi về cấu trúc dữ liệu, tính tương thích hoặc toàn vẹn dữ liệu khi chuyển từ bản beta sang bản chính thức.
- Vì vậy, Synology khuyến cáo nên thử nghiệm phiên bản beta trong môi trường riêngthực hiện sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi nâng cấp.
 
Tôi có thể sao lưu và khôi phục từng hộp thư boxmail của người dùng không?
Có, Vào Account > chọn người dùng bạn muốn sao lưu > Import/Export.
1754379229185.png
 
MailPlus có cung cấp tính năng chặn người dùng gửi tập tin đính kèm email ra bên ngoài không?
- Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể giới hạn kích thước tập tin đính kèm tối đa mà người dùng có thể gửi (đặt thành 0 nghĩa là họ không thể gửi bất kỳ tập tin đính kèm nào) (được tô sáng màu xanh lá cây)
1754381319426.png
 
Synology MailPlus cho phép gửi tối đa bao nhiêu email trong 24h, có thể gửi 5.000 email trong 1 ngày hay không?
Theo tài liệu chính thức từ Synology, Synology MailPlus Server có khả năng xử lý tối đa khoảng 5.721.000 email mỗi ngày (trên toàn hệ thống) với điều kiện phần cứng đủ mạnh.
Link tham khảo: https://www.synology.com/en-us/dsm/6.2/software_spec/mailplus?

Vậy có thể gửi 5.000 email trong 1 ngày hay không?
- Câu trả lời là có thể, nếu bạn định cấu hình giới hạn gửi mỗi người dùng hoặc mỗi domain ít nhất 5.000 email mỗi 24 giờ và phần cứng hệ thống đủ mạnh để xử lý khối lượng đó.
- 5.721.000 chính là giới hạn tổng tiềm năng, chứ không phải giới hạn mặc định cho người dùng.
 
Synology MailPlus giải quyết / hỗ trợ vấn đề IP Black List Mail như thế nào?
Synology MailPlus Server không có cơ chế tự động loại bỏ khỏi blacklist IP khi IP gửi mail của bạn bị đưa vào danh sách đen nhưng nó có một số tính năng và tùy chọn hỗ trợ để hạn chế bị liệt kê hoặc khắc phục vấn đề này.

- Hỗ trợ thiết lập hệ thống gửi mail chuẩn SPF, DKIM, DMARC:
+ Đây là các bản ghi DNS rất quan trọng giúp hạn chế mail bị đánh dấu là spam và giảm khả năng IP của bạn bị đưa vào blacklist:
  • SPF (Sender Policy Framework): Cho phép bạn chỉ định IP nào được phép gửi mail từ domain của bạn.
  • DKIM (DomainKeys Identified Mail): Ký số email để xác thực tính toàn vẹn và nguồn gốc.
  • DMARC: Chính sách xác thực tổng hợp cho SPF + DKIM, yêu cầu các bên nhận mail tuân thủ nghiêm ngặt.
MailPlus Server hỗ trợ đầy đủ cả SPF, DKIM và DMARC. Bạn cần thiết lập chúng thủ công trong DNS của domain và kích hoạt DKIM trong MailPlus Admin

- Hỗ trợ cấu hình SMTP Relay:
+
Nếu bạn sử dụng IP tĩnh từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng rất dễ bị liệt kê vào blacklist (nhất là các IP động của ISP tại Việt Nam). Để khắc phục:
Bạn có thể cấu hình SMTP Relay qua một dịch vụ thứ 3 có uy tín. Khi dùng relay mail sẽ đi qua IP của nhà cung cấp đó thay vì IP của nhà mạng giúp tránh bị liệt kê vào blacklist.

- Cấu hình các giới hạn gửi để tránh bị đánh dấu spam
+ Synology MailPlus Server cho phép bạn:
  • Giới hạn số lượng mail gửi mỗi ngày mỗi người dùng.
  • Cấu hình giới hạn đính kèm, tần suất.
  • Lọc theo nội dung spam hoặc danh sách người nhận.
Những giới hạn này giảm khả năng hệ thống bị đánh dấu là spam bot, từ đó giảm nguy cơ blacklist.
 
Synology MailPlus hỗ trợ đăng ký tên miền cấp 2 Synology không?
- Synology MailPlus không hỗ trợ đăng ký tên miền cấp 2 (subdomain) trên tên miền của Synology như "tenmien.synology.com" để dùng làm địa chỉ email.
- MailPlus yêu cầu bạn sở hữu một tên miền riêng, ví dụ: yourcompany.com
- Synology chỉ cung cấp các QuickConnect / DDNS domain (vd: abc.synology.me) dùng cho truy cập NAS, không dùng được cho email.
 
Synology MailPlus cung cấp các công cụ gì để hạn chế hiện tượng spam mail, có cung cấp các công cụ filter không?
Có, Synology MailPlus Server cung cấp nhiều công cụ và cơ chế lọc để hạn chế hiện tượng spam mail, giúp bạn bảo vệ người dùng và hệ thống mail. Dưới đây là danh sách chi tiết các công cụ mà MailPlus hỗ trợ:
+ Spam Filter tích hợp (SpamAssassin engine)
+ Blacklist / Whitelist
+ DNSBL / RBL (Real-time Blackhole List)
+ Bộ lọc nội dung (Content Filters)
+ Giới hạn gửi mail và bảo vệ khỏi spam nội bộ
+ Xác thực & chống giả mạo (SPF, DKIM, DMARC)
+ Quản trị nhật ký & giám sát spam
 
Mailplus có tính năng auto Archive mail cũ ?
Có giới hạn domain (được quy định trước) mà user có thể gửi và nhận email ?
MailPlus hỗ trợ tự động lưu trữ (auto archive).
Trong phần Settings > General > Mailbox, bạn có thể thấy tùy chọn:
Archive mail in Inbox
→ Với các tùy chọn:
  • Manual
  • Mail older than 3 days
  • Mail older than 7 days
  • Mail older than 14 days
  • Mail older than 30 days
Khi bạn chọn một trong các tùy chọn trên (ví dụ: "Mail older than 7 days"), hệ thống tự động chuyển email cũ hơn 7 ngày trong Inbox sang thư mục Archive – không cần thao tác thủ công.
1754558534565.png


Có giới hạn domain (được quy định trước) mà user có thể gửi và nhận email ?


Trong MailPlus Server không thấy tùy chọn giới hạn domain gửi/nhận.
Giải pháp thay thế:
- Dùng Email Relay khác nhau theo domain (không chặn nhưng kiểm soát)
Vào mục Mail Delivery > Relay Exceptions > Recipient Rule cho phép:
  • Gửi email đến domain A qua SMTP relay A
  • Gửi email đến domain B qua SMTP relay B
Điều này, không chặn domain, nhưng giúp phân luồng và kiểm soát email đi theo domain – kết hợp với firewall ngoài (hoặc relay provider) để từ chối không cho phép gửi ra ngoài một số domain nhất định.
 
Back
Top
Cart