Vietcorp.ICT
Moderator
Bài viết này liệt kê các thông báo lỗi phổ biến có thể xuất hiện khi bạn thực hiện các tác vụ đồng bộ hoặc sao lưu bằng Synology Drive Client.
Mỗi lỗi có thể có nhiều cách khắc phục khác nhau, bạn có thể thử từng cách để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với tình huống của mình.
Mẹo nhanh: Nhấn Ctrl + F để tìm nhanh thông báo lỗi cụ thể trong bài viết.
1. Chứng chỉ SSL không tin cậy
2. Chứng chỉ SSL đã bị thay đổi
3. Lỗi xác thực Authentication
4. Lỗi xác thực Authentication, tài khoản người dùng của bạn đã bị vô hiệu hóa
5. Nhận được cảnh báo đã kết nối với một máy chủ khác, vui lòng tạo kết nối mới
6. Phiên bản Synology Drive Client không được cập nhật, vui lòng cập nhật lên phiên bản mới.
7. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng đảm bảo Synology Drive Client và Synology Drive Server cùng phiên bản.
8. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng nâng cấp lên Synology Drive Server
9. Truy cập từ địa chỉ IP hiện tại của bạn đã bị từ chối
10. Tài khoản người dùng không có quyền truy cập vào Synology Drive Server
11. Thông tin tài khoản người dùng không khả dụng
12. Đồng bộ và sao lưu đã bị vô hiệu hóa bởi quản trị viên
13. Còn dưới 2 GB dung lượng trống trên Synology Drive Server
14. Giới hạn dung lượng người dùng của bạn đã đạt mức tối đa
15. Remote folder bị vô hiệu hóa hoặc không tồn tại
16. Không thể tải xuống từ thư mục này
17. Tài khoản không có quyền ghi
18. Thư mục chỉ đọc, vui lòng chuyển sang chế độ Download only
19. Không tìm thấy thư mục cục bộ hoặc không đủ quyền truy cập
20. Ổ đĩa cục bộ của bạn đã đầy
21. Share folder trên máy chủ chưa được gắn kết (unmounted)
22.Không khởi động được ứng dụng
23. Dịch vụ user home trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa
Lưu ý:
1. Để tiếp tục các tác vụ đồng bộ trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
2. Để tiếp tục các tác vụ sao lưu trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
Lý do là vì mỗi team folder và thư mục My Drive của tài khoản DSM đều có một ID duy nhất. Khi bạn vô hiệu hóa Team folder hoặc xóa tài khoản DSM, ID đó sẽ bị hủy vĩnh viễn.
Ngay cả khi bạn tạo lại thư mục hoặc tài khoản cùng tên, ID mới sẽ khác với ID ban đầu.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi bạn cài đặt lại gói Synology Drive Server.
4. Đối với các tác vụ đồng bộ (sync tasks):
Nếu tùy chọn “Locally deleted files will be removed from your NAS” đang được bật trong Synology Drive Client > Global Settings > General, thì cách tốt nhất là tạo một tác vụ đồng bộ mới thay vì tạo thư mục mới.
Nếu bạn tạo một thư mục trống và tiếp tục tác vụ đồng bộ cũ với thư mục đó, hệ thống có thể hiểu rằng toàn bộ tệp đã bị xóa trên máy tính, và dẫn đến việc xóa toàn bộ tệp trên NAS theo.
5. Chức năng Block download chỉ khả dụng trên Synology Drive Server phiên bản 3.4 trở lên.
Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
Mỗi lỗi có thể có nhiều cách khắc phục khác nhau, bạn có thể thử từng cách để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với tình huống của mình.

1. Chứng chỉ SSL không tin cậy
2. Chứng chỉ SSL đã bị thay đổi
3. Lỗi xác thực Authentication
4. Lỗi xác thực Authentication, tài khoản người dùng của bạn đã bị vô hiệu hóa
5. Nhận được cảnh báo đã kết nối với một máy chủ khác, vui lòng tạo kết nối mới
6. Phiên bản Synology Drive Client không được cập nhật, vui lòng cập nhật lên phiên bản mới.
7. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng đảm bảo Synology Drive Client và Synology Drive Server cùng phiên bản.
8. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng nâng cấp lên Synology Drive Server
9. Truy cập từ địa chỉ IP hiện tại của bạn đã bị từ chối
10. Tài khoản người dùng không có quyền truy cập vào Synology Drive Server
11. Thông tin tài khoản người dùng không khả dụng
12. Đồng bộ và sao lưu đã bị vô hiệu hóa bởi quản trị viên
13. Còn dưới 2 GB dung lượng trống trên Synology Drive Server
14. Giới hạn dung lượng người dùng của bạn đã đạt mức tối đa
15. Remote folder bị vô hiệu hóa hoặc không tồn tại
16. Không thể tải xuống từ thư mục này
17. Tài khoản không có quyền ghi
18. Thư mục chỉ đọc, vui lòng chuyển sang chế độ Download only
19. Không tìm thấy thư mục cục bộ hoặc không đủ quyền truy cập
20. Ổ đĩa cục bộ của bạn đã đầy
21. Share folder trên máy chủ chưa được gắn kết (unmounted)
22.Không khởi động được ứng dụng
23. Dịch vụ user home trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa
Lưu ý:
1. Để tiếp tục các tác vụ đồng bộ trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
- Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
- Chọn máy chủ hoặc tác vụ đang gặp sự cố.
- Nhấn Resume để tiếp tục đồng bộ.
2. Để tiếp tục các tác vụ sao lưu trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
- Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
- Nhấn vào mục Backup Task.
- Nhấn Resume để tiếp tục sao lưu.
Lý do là vì mỗi team folder và thư mục My Drive của tài khoản DSM đều có một ID duy nhất. Khi bạn vô hiệu hóa Team folder hoặc xóa tài khoản DSM, ID đó sẽ bị hủy vĩnh viễn.
Ngay cả khi bạn tạo lại thư mục hoặc tài khoản cùng tên, ID mới sẽ khác với ID ban đầu.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi bạn cài đặt lại gói Synology Drive Server.
4. Đối với các tác vụ đồng bộ (sync tasks):
Nếu tùy chọn “Locally deleted files will be removed from your NAS” đang được bật trong Synology Drive Client > Global Settings > General, thì cách tốt nhất là tạo một tác vụ đồng bộ mới thay vì tạo thư mục mới.
Nếu bạn tạo một thư mục trống và tiếp tục tác vụ đồng bộ cũ với thư mục đó, hệ thống có thể hiểu rằng toàn bộ tệp đã bị xóa trên máy tính, và dẫn đến việc xóa toàn bộ tệp trên NAS theo.
5. Chức năng Block download chỉ khả dụng trên Synology Drive Server phiên bản 3.4 trở lên.

Last edited: