Synology Hướng dẫn khắc phục một số sự cố phổ biến thường gặp khi đồng bộ hoặc sao lưu bằng Synology Drive Client

Vietcorp.ICT

Moderator
Bài viết này liệt kê các thông báo lỗi phổ biến có thể xuất hiện khi bạn thực hiện các tác vụ đồng bộ hoặc sao lưu bằng Synology Drive Client.
Mỗi lỗi có thể có nhiều cách khắc phục khác nhau, bạn có thể thử từng cách để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với tình huống của mình.

👉 Mẹo nhanh: Nhấn Ctrl + F để tìm nhanh thông báo lỗi cụ thể trong bài viết.

1. Chứng chỉ SSL không tin cậy
2. Chứng chỉ SSL đã bị thay đổi
3. Lỗi xác thực Authentication
4. Lỗi xác thực Authentication, tài khoản người dùng của bạn đã bị vô hiệu hóa
5. Nhận được cảnh báo đã kết nối với một máy chủ khác, vui lòng tạo kết nối mới
6. Phiên bản Synology Drive Client không được cập nhật, vui lòng cập nhật lên phiên bản mới.
7. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng đảm bảo Synology Drive Client và Synology Drive Server cùng phiên bản.
8. Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng nâng cấp lên Synology Drive Server
9. Truy cập từ địa chỉ IP hiện tại của bạn đã bị từ chối
10. Tài khoản người dùng không có quyền truy cập vào Synology Drive Server
11. Thông tin tài khoản người dùng không khả dụng
12. Đồng bộ và sao lưu đã bị vô hiệu hóa bởi quản trị viên
13. Còn dưới 2 GB dung lượng trống trên Synology Drive Server
14. Giới hạn dung lượng người dùng của bạn đã đạt mức tối đa
15. Remote folder bị vô hiệu hóa hoặc không tồn tại
16. Không thể tải xuống từ thư mục này
17. Tài khoản không có quyền ghi
18. Thư mục chỉ đọc, vui lòng chuyển sang chế độ Download only
19. Không tìm thấy thư mục cục bộ hoặc không đủ quyền truy cập
20. Ổ đĩa cục bộ của bạn đã đầy
21. Share folder trên máy chủ chưa được gắn kết (unmounted)
22.Không khởi động được ứng dụng
23. Dịch vụ user home trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa

Lưu ý:
1. Để tiếp tục các tác vụ đồng bộ trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
  • Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
  • Chọn máy chủ hoặc tác vụ đang gặp sự cố.
  • Nhấn Resume để tiếp tục đồng bộ.

2. Để tiếp tục các tác vụ sao lưu trong Synology Drive Client, hãy thực hiện như sau:
  • Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
  • Nhấn vào mục Backup Task.
  • Nhấn Resume để tiếp tục sao lưu.
3. Nếu tài khoản DSM, Synology Drive Server hoặc Team folder của bạn đã bị xóa, bạn phải tạo một kết nối mới để thay thế kết nối cũ.

Lý do là vì mỗi team folder và thư mục My Drive của tài khoản DSM đều có một ID duy nhất. Khi bạn vô hiệu hóa Team folder hoặc xóa tài khoản DSM, ID đó sẽ bị hủy vĩnh viễn.

Ngay cả khi bạn tạo lại thư mục hoặc tài khoản cùng tên, ID mới sẽ khác với ID ban đầu.
Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi bạn cài đặt lại gói Synology Drive Server.

4. Đối với các tác vụ đồng bộ (sync tasks):
Nếu tùy chọn “Locally deleted files will be removed from your NAS” đang được bật trong Synology Drive Client > Global Settings > General, thì cách tốt nhất là tạo một tác vụ đồng bộ mới thay vì tạo thư mục mới.

Nếu bạn tạo một thư mục trống và tiếp tục tác vụ đồng bộ cũ với thư mục đó, hệ thống có thể hiểu rằng toàn bộ tệp đã bị xóa trên máy tính, và dẫn đến việc xóa toàn bộ tệp trên NAS theo.

5. Chức năng Block download chỉ khả dụng trên Synology Drive Server phiên bản 3.4 trở lên.

👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Chứng chỉ SSL không tin cậy


Nguyên nhân có thể bao gồm:
  • Chứng chỉ bảo mật (SSL) của Synology NAS đã bị thay đổi hoặc hết hạn.
  • Thời gian trên Synology NAS và máy tính của bạn không đồng bộ với nhau.
Giải pháp:
  • Gia hạn lại chứng chỉ bảo mật (SSL).
  • Đồng bộ thời gian giữa NAS Synology và máy tính bằng cách sử dụng máy chủ NTP (Network Time Protocol).
  • Nếu bạn đã thay đổi chứng chỉ, hãy làm theo các bước sau để khôi phục lại các tác vụ đồng bộ/backup.
  • Đối với tác vụ đồng bộ:
    1. Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trong Windows system hoặc thanh menu của Mac.
    2. Chọn server gặp sự cố chứng chỉ.
    3. Click Edit Connection.
    4. Nhập password.
    5. Click OK.
  • Đối với tác vụ backup:
    1. Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trong Windows system hoặc thanh menu của Mac menu.
    2. chọn Backup Task > Backup Settings > Connection.
    3. Nhập password.
    4. Click Apply.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Chứng chỉ SSL đã bị thay đổi​

Nguyên nhân có thể:
  • Chứng chỉ bảo mật (SSL) của Synology NAS đã bị thay đổi hoặc hết hạn.
  • Thời gian trên Synology NAS và máy tính của bạn không đồng bộ với nhau.
Giải pháp:
  • Gia hạn lại chứng chỉ bảo mật (SSL).
  • Đồng bộ thời gian giữa NAS Synology và máy tính bằng cách sử dụng máy chủ NTP (Network Time Protocol).
  • Nếu bạn đã thay đổi chứng chỉ, hãy làm theo các bước sau để khôi phục lại các tác vụ đồng bộ/backup.
  • Đối với tác vụ đồng bộ:
    1. Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trong Windows system hoặc thanh menu của Mac.
    2. Chọn server gặp sự cố chứng chỉ.
    3. Click Edit Connection.
    4. Nhập password.
    5. Click OK.
  • Đối với tác vụ backup:
    1. Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trong Windows system hoặc thanh menu của Mac menu.
    2. chọn Backup Task > Backup Settings > Connection.
    3. Nhập password.
    4. Click Apply.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Lỗi xác thực Authentication​

Nguyên nhân có thể:
  • Kết nối của bạn đã bị xóa khỏi Synology Drive Admin Console > Client List.
  • Mật khẩu DSM của bạn đã bị thay đổi.
  • Tài khoản DSM của bạn đã bị vô hiệu hóa hoặc bị xóa.
  • Bạn đã sao chép hệ điều hành (clone OS) sang máy tính khác, trong đó có cả Synology Drive Client và các tác vụ của nó, dẫn đến xung đột kết nối.
Giải pháp:
  • Nếu bạn đã thay đổi mật khẩu, làm theo các bước sau để khôi phục kết nối:
    • Đối với tác vụ đồng bộ (sync tasks):
      • Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trên Windows hoặc thanh menu Mac.
      • Chọn máy chủ gặp sự cố mật khẩu.
      • Click Edit Connection.
      • Nhập mật khẩu mới.
      • Nhấn OK.
    • Đối với tác vụ backup (backup tasks):
      • Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client.
      • Chọn Backup Task > Backup Settings > Connection.
      • Nhập mật khẩu mới.
      • Nhấn Apply.
  • Nếu bạn thấy thông báo “Maximum retries reached” khi nhập mật khẩu mới để kết nối lại:
    • Dùng máy tính khácđể truy cập NAS Synology với tài khoản quản trị (admin), sau đó:
      • Vào Control Panel > Security > Protection (với DSM 7.0 trở lên) hoặc Auto Block (với DSM 6.2 trở về trước).
      • Click Allow/Block List > Block List.
      • Gỡ bỏ địa chỉ IP của bạn ra khỏi danh sách chặn, sau đó thử kết nối lại.
    • Nếu không có máy tính khác để truy cập NAS, bạn cần khôi phục cài đặt NAS (reset NAS).
  • Nếu tài khoản DSM của bạn bị vô hiệu hóa:
    • Đăng nhập vào NAS bằng tài khoản quản trị viên.
    • Vào Control Panel > User & Group (DSM 7.0+) hoặc User (DSM 6.2 trở về trước).
    • Chọn tài khoản bị vô hiệu hóa, nhấn Edit.
    • Bỏ chọn Disable this account.
    • Kết nối lại.
  • Nếu tài khoản DSM bị xóa:
    • Xóa tác vụ cũ trong Synology Drive Client và tạo tác vụ mới.
  • Nếu Synology Drive Client được sao chép cùng hệ điều hành sang máy khác:
    • Điều này có thể gây xung đột do dữ liệu xác thực bị sao chép.
    • Hãy xóa tác vụ lỗi trong Synology Drive Client và tạo lại từ đầu.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Lỗi xác thực Authentication, tài khoản người dùng của bạn đã bị vô hiệu hóa​

Nguyên nhân có thể:
  • Kết nối của bạn đã bị xóa khỏi Synology Drive Admin Console > Client List.
  • Mật khẩu DSM của bạn đã bị thay đổi.
  • Tài khoản DSM của bạn đã bị vô hiệu hóa hoặc xóa.
Giải pháp:

Nếu bạn đã thay đổi mật khẩu, hãy làm theo các bước sau để khôi phục kết nối:
  • Đối với tác vụ đồng bộ (sync):
  • Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client ở khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
  • Chọn máy chủ có vấn đề về mật khẩu.
  • Nhấp Edit Connection.
  • Nhập mật khẩu mới.
  • Nhấp OK.
  • Đối với tác vụ backup (backup):
    • Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client.
    • Vào Backup Task > Backup Settings > Connection.
    • Nhập mật khẩu mới.
    • Nhấn Apply.
  • Nếu gặp lỗi “Maximum retries reached” (Đã thử lại quá số lần cho phép):
    • Dùng một máy tính khác để đăng nhập NAS với tài khoản quản trị.
    • Vào Control Panel > Security > Protection (với DSM 7.0 trở lên) hoặc Auto Block (với DSM 6.2 trở xuống).
    • Nhấp Allow/Block List > Block List, rồi xóa địa chỉ IP của bạn khỏi danh sách chặn.
    • Thử kết nối lại.
    • Nếu bạn không có máy tính khác để truy cập NAS, hãy đặt lại (reset) NAS.
  • Nếu tài khoản DSM của bạn bị vô hiệu hóa:
    • Đăng nhập NAS bằng tài khoản quản trị.
    • Vào Control Panel > User & Group (DSM 7.0+) hoặc User (DSM 6.2 trở xuống).
    • Chọn tài khoản bị vô hiệu hóa, nhấp Edit, và bỏ chọn “Disable this account”.
    • Thử kết nối lại.
  • Nếu tài khoản DSM đã bị xóa:
    • Xóa tác vụ cũ trong Synology Drive Client và tạo lại tác vụ mới.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Nhận được cảnh báo đã kết nối với một máy chủ khác, vui lòng tạo kết nối mới.​

Nguyên nhân có thể:
  • Ứng dụng Synology Drive Client của bạn đang kết nối đến một máy chủ khác có cùng địa chỉ IP và đã cài đặt Synology Drive Server. Điều này thường xảy ra khi máy tính của bạn kết nối qua VPN hoặc đang dùng mạng khác.
  • Synology Drive Server trên NAS của bạn đã bị gỡ bỏ hoặc cài đặt lại.
Cách khắc phục:
  • Kiểm tra lại cài đặt mạng và thử kết nối lại.
  • Thay đổi địa chỉ IP của NAS có thể bị trùng kết nối.
  • Nếu bạn đã gỡ bỏ hoặc cài đặt lại Synology Drive Server, hãy tạo một kết nối mới trên Synology Drive Client.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Phiên bản Synology Drive Client không được cập nhật, vui lòng cập nhật lên phiên bản mới.​

Nguyên nhân có thể:
  • Phiên bản Synology Drive Server trên NAS của bạn không tương thích với phiên bản Synology Drive Client đang cài trên máy tính.
Cách khắc phục:
  • Cập nhật cả Synology Drive Client và Synology Drive Server lên phiên bản mới nhất.
  • Nếu bạn đang sử dụng Cloud Station, có thể tạo tác vụ đồng bộ giữa Synology Drive và Cloud Station tùy vào cấu hình NAS. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Synology đã ngừng hỗ trợ Cloud Station kể từ ngày 30/4/2021.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng đảm bảo Synology Drive Client và Synology Drive Server cùng phiên bản.​

Nguyên nhân có thể:
  • Phiên bản Synology Drive Server trên NAS không tương thích với phiên bản Synology Drive Client đang dùng trên máy tính.
Cách khắc phục:
  • Cập nhật cả Synology Drive Client và Synology Drive Server lên phiên bản mới nhất.
  • Nếu bạn đang sử dụng Cloud Station, có thể thiết lập tác vụ đồng bộ giữa Synology Drive và Cloud Station tùy theo cấu hình NAS. Tuy nhiên, Synology đã ngừng hỗ trợ Cloud Station từ ngày 30/4/2021.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Phiên bản máy chủ không tương thích, vui lòng nâng cấp lên Synology Drive Server.​


Nguyên nhân có thể:
  • Phiên bản Synology Drive Server trên NAS không tương thích với phiên bản Synology Drive Client trên máy tính của bạn.
Cách khắc phục:
  • Cập nhật cả Synology Drive Client và Synology Drive Server lên phiên bản mới nhất.
  • Nếu bạn đang dùng Cloud Station, có thể vẫn thiết lập được tác vụ đồng bộ giữa Synology Drive và Cloud Station tùy vào cấu hình NAS. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Synology đã ngừng hỗ trợ Cloud Station từ ngày 30/4/2021.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Truy cập từ địa chỉ IP hiện tại của bạn đã bị từ chối​


Nguyên nhân có thể:
  • Địa chỉ IP của bạn đã bị chặn do thiết lập quyền trong DSM.
Cách khắc phục:
  • Thay đổi địa chỉ IP của máy tính về dải được cho phép và thử kết nối lại.
  • Chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng cho người dùng và nhóm bằng cách:
    • Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản quản trị.
    • Vào Control Panel > Application Privileges (với DSM 7.0 trở lên) hoặc Privileges (với DSM 6.2 trở xuống).
    • Chọn Synology Drive và nhấn Edit.
    • Điều chỉnh quyền, nhấn Save và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Tài khoản người dùng không có quyền truy cập vào Synology Drive Server​


Nguyên nhân có thể:
  • Quyền sử dụng Synology Drive của tài khoản bạn đã bị thay đổi thành từ chối.
Cách khắc phục:
  • Chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng cho người dùng và nhóm như sau:
    • Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản quản trị viên.
    • Vào Control Panel > Application Privileges (với DSM 7.0 trở lên) hoặc Privileges (với DSM 6.2 trở xuống).
    • Chọn Synology Drive rồi nhấn Edit.
    • Điều chỉnh lại quyền truy cập, nhấn Save và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Thông tin tài khoản người dùng không khả dụng​


Nguyên nhân có thể:
  • Máy chủ LDAP hoặc máy chủ domain không truy cập được, khiến NAS Synology không thể lấy thông tin người dùng.
Cách khắc phục:
Kiểm tra cài đặt domain / LDAP như sau:
  • Với DSM 7.0 trở lên:
    • Vào Control Panel > Domain/LDAP > Domain/LDAP.
    • Nhấn Test.
    • Sửa các lỗi nếu có và thử kết nối lại.
  • Với DSM 6.2 trở xuống:
    • Vào Control Panel > Domain/LDAP > Domain.
    • Nhấn Domain Status Check.
    • Sửa các lỗi nếu có và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Đồng bộ và sao lưu đã bị vô hiệu hóa bởi quản trị viên​


Nguyên nhân có thể:
  • Quản trị viên đã tắt chức năng sao lưu và đồng bộ dữ liệu.
Cách khắc phục:
  • Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản quản trị viên.
  • Mở Synology Drive Admin Console > Settings > General > Enable/Disable Syncing.
  • Chọn Allow data syncing and backup rồi thử kết nối lại.
 

Còn dưới 2 GB dung lượng trống trên Synology Drive Server​

Nguyên nhân có thể:
  • Sau khi bạn tải tập tin lên từ Synology Drive Client, dung lượng còn trống trên NAS Synology của bạn sẽ dưới 2 GB.
Giải pháp:
  • Kiểm tra dung lượng lưu trữ đang sử dụng trên NAS Synology.
  • Thử giải phóng bớt dung lượng hoặc mở rộng dung lượng lưu trữ trên NAS, sau đó kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Giới hạn dung lượng người dùng của bạn đã đạt mức tối đa​

Nguyên nhân có thể:
  • Bạn đã sử dụng hết dung lượng được cấp cho tài khoản của mình trên NAS Synology.
Giải pháp:
  • Thử giải phóng bớt dung lượng trên NAS Synology, sau đó kết nối lại.
  • Hoặc tăng hạn mức dung lượng cho người dùng bằng cách:
    1. Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản quản trị viên.
    2. Vào Control Panel > User & Group (với DSM 7.0 trở lên) hoặc User (với DSM 6.2 trở xuống).
    3. Chọn tài khoản của bạn, nhấn Edit > Quota.
    4. Điều chỉnh hạn mức dung lượng theo nhu cầu, rồi thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Đã đạt giới hạn shared folder quota

Nguyên nhân có thể:
  • Tài khoản của bạn đã sử dụng hết user quota được cấp trên NAS Synology .
Giải pháp:
  • Thử giải phóng bớt dung lượng lưu trữ trên NAS Synology , sau đó kết nối lại.
  • Hoặc tăng mức user quotabằng cách sau:
    1. Đăng nhập vào Synology NAS bằng tài khoản administrator.
    2. Vào Control Panel > User & Group (với DSM 7.0 trở lên) hoặc User (với DSM 6.2 trở xuống).
    3. Chọn tài khoản của bạn, nhấn Edit > Quota.
    4. Điều chỉnh lại user quota theo nhu cầu, rồi thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Remote folder bị vô hiệu hóa hoặc không tồn tại​


Nguyên nhân có thể:
  • Shared folder đã được chọn làm team folder trước đó đã bị xóa.
  • Thư mục con được sử dụng trong tác vụ đồng bộ trên máy chủ đã bị xóa hoặc đổi tên.
  • Thư mục đích của tác vụ sao lưu đã bị xóa hoặc đổi tên.
  • Quản trị viên đã vô hiệu hóa team folder trong Synology Drive Admin Console.
  • Quản trị viên đã bật chức năng Block download cho remote folder, trong khi bạn đang sử dụng Synology Drive Client phiên bản 3.3 hoặc cũ hơn.
Giải pháp:
  • Nếu shared folder bị xóa, đổi tên, hoặc bị vô hiệu hóa làm team folder trong Synology Drive Admin Console, hãy xóa tác vụ trong Synology Drive Client và tạo lại một tác vụ mới với team folder khác.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Không thể tải xuống từ thư mục này

Nguyên nhân có thể:
  • Quản trị viên đã bật chức năng Block download cho team folder này trong Synology Drive Admin Console.
Giải pháp:
  • Nếu Block download được bật có chủ đích, bạn có thể chuyển chế độ đồng bộ sang upload-onlyđể tiếp tục đồng bộ. Làm theo các bước sau:
    1. Double-click vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu của Mac.
    2. Vào Sync Tasks.
    3. Chọn tác vụ đang gặp lỗi đồng bộ.
    4. Nhấn Sync Rules > Sync Mode.
    5. Chọn Upload data to Synology Drive Server only.
    6. Nhấn Apply.
  • Nếu bạn muốn tắt chức năng Block download, làm theo các bước sau:
    1. Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản administrator.
    2. Mở Synology Drive Admin Console > Team Folder.
    3. Chọn Team folder cần chỉnh, nhấn Settings > Security.
    4. Bỏ chọn Block file downloading.
    5. Nhấn OK.
    6. Quay lại Synology Drive Client và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Tài khoản không có quyền ghi

Nguyên nhân có thể:
  • Tài khoản DSM của bạn không có quyền đầy đủ đối với team folder.
Giải pháp:
  • Nếu quyền truy cập vào shared folder được thiết lập là read-onlycó chủ đích, bạn có thể thay đổi chế độ đồng bộ như sau:
    1. Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
    2. Chọn tác vụ đang gặp lỗi đồng bộ.
    3. Nhấn Sync Rules > Sync Mode.
    4. Chọn Download data from Synology Drive Server only.
    5. Nhấn Apply.
  • Hoặc thử khôi phục kết nối bằng cách:
    1. Đăng nhập vào Synology NAS bằng tài khoản administrator.
    2. Vào Control Panel > Shared Folder.
    3. Chọn thư mục không thể đồng bộ, nhấn Edit > Permissions.
    4. Đánh dấu quyền truy cập phù hợp cho người dùng hoặc nhóm, rồi nhấn Save hoặc OK.
    5. Quay lại Synology Drive Client và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:

Thư mục chỉ đọc, vui lòng chuyển sang chế độ Download only


Nguyên nhân có thể:
  • Tài khoản DSM của bạn không có quyền đầy đủ với Team folder.
Giải pháp:
  • Nếu shared folder được thiết lập là read-onlycó chủ đích, hãy làm theo các bước sau:
    1. Nhấp đúp vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac.
    2. Chọn tác vụ không thể đồng bộ.
    3. Nhấn Sync Rules > Sync Mode.
    4. Chọn Download data from Synology Drive Server only.
    5. Nhấn Apply.
  • Hoặc thử khôi phục kết nối bằng cách:
    1. Đăng nhập vào Synology NAS bằng tài khoản administrator.
    2. Vào Control Panel > Shared Folder.
    3. Chọn thư mục không thể đồng bộ, nhấn Edit > Permissions.
    4. Cấp quyền truy cập phù hợp cho người dùng hoặc nhóm rồi nhấn Save hoặc OK.
    5. Quay lại Synology Drive Client và thử kết nối lại.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:
Back
Top
Cart