Synology Hướng dẫn xử lý khi gặp sự cố NAS Synology liên tục phát ra tiếng Beep

Vietcorp.ICT

Moderator
Mục tiêu:
Trong quá trình sử dụng NAS Synology, nếu thiết bị liên tục phát ra tiếng beep cảnh báo, điều đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ thống đang gặp sự cố – như lỗi ổ cứng, sự cố nguồn điện, lỗi quạt, hoặc vấn đề về cấu hình.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách:
- Tắt tiếng cảnh báo tạm thời để giảm khó chịu trong khi xử lý sự cố.

Bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
  1. Đăng nhập vào tài khoản quản trị NAS Synology.
  2. Vào Control Panel > Hardware & Power > General > Beep Control -> Mute -> Apply để tắt tiếng beep.
beep-control.png


Sau khi bạn tắt tạm thời tiếng beep. Hãy kiểm tra và xác định lỗi trên thiết bị NAS sẽ được hiển thị ở phần thông báo.
Bạn tham khảo các tình huống có thể xảy ra khi liên tục phát ra tiếng beep khi gặp lỗi hệ thống như:
  • Khi NAS gặp sự cố về quạt tản nhiệt hoặc nguồn điện.
  • Volume có tình trạng bất thường (degrade, crashed,…).
  • SSD cache bị lỗi.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:
Back
Top
Cart