Synology Hướng dẫn khắc phục một số sự cố phổ biến thường gặp khi đồng bộ hoặc sao lưu bằng Synology Drive Client

Không tìm thấy thư mục cục bộ hoặc không đủ quyền truy cập

Nguyên nhân có thể:
  • Thư mục cục bộ đã bị xóa, tháo gỡ, hoặc bị khóa bởi ứng dụng khác trên máy tính của bạn.
  • Tài khoản bạn đang dùng để đăng nhập vào máy tính không có đủ quyền truy cập thư mục đó.
  • Thư mục cục bộ không ổn định, khiến Synology Drive Client không thể truy cập được.
Giải pháp:
  • Synology Drive không hỗ trợ ổ mạng (network drives) hoặc thiết bị lưu trữ rời (USB, thẻ ...). Đề xuất sử dụng thư mục nằm trên ổ đĩa cục bộ của máy tính.
  • Đảm bảo thư mục cục bộ vẫn tồn tại. Nếu không, hãy tạo lại thư mục với đúng tên và đường dẫn cũ, sau đó thử kết nối lại.
  • Đảm bảo không có ứng dụng nào khác đang khóa thư mục. Bạn có thể dùng phần mềm LockHunter để kiểm tra và xử lý, rồi thử kết nối lại.
  • Kiểm tra và cấp quyền truy cập thư mục phù hợp cho hệ điều hành bạn đang dùng:
    • Windows
    • macOS
    • Linux
  • Sau khi khắc phục quyền truy cập, hãy thử kết nối lại.
 

Ổ đĩa cục bộ của bạn đã đầy

Nguyên nhân có thể:
  • Đối với tác vụ đồng bộ (sync task), ổ đĩa máy tính nơi chứa thư mục đồng bộ không còn đủ dung lượng.
  • Đối với tác vụ sao lưu (backup task), ổ đĩa hệ thống không còn đủ dung lượng.
Giải pháp:
  • Thử giải phóng dung lượng trên máy tính của bạn trước, sau đó thử kết nối lại.
 

Share folder trên máy chủ chưa được gắn kết (unmounted)

Nguyên nhân có thể:
  • Encrypted shared folder trên NAS Synology chưa được mount.
Giải pháp:
  1. Đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản administrator.
  2. Vào Control Panel > Shared Folder.
  3. Chọn encrypted folder, nhấn Encryption > Mount.
  4. Gắn kết (mount) thư mục, sau đó thử kết nối lại.
 

Không khởi động được ứng dụng

Nguyên nhân có thể:
  • Synology Drive Client không thể khởi động vì một số tập tin quan trọng đã bị hỏng.
Giải pháp:
  1. Click chuột phải vào biểu tượng Synology Drive Client trong khay hệ thống Windows hoặc thanh menu trên Mac, chọn Exit, sau đó khởi chạy lại ứng dụng.
  2. Xóa các tác vụ đang gặp lỗi và tạo lại từ đầu.
  3. Gỡ cài đặt và cài đặt lại Synology Drive Client, sau đó tạo lại các tác vụ.
 

Dịch vụ user home trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa

Nguyên nhân có thể:
  • Dịch vụ user home trên Synology NAS đã bị tắt.
  • Bạn đang đồng bộ tập tin trong lúc thư mục home của người dùng đang được chuyển từ volume1 sang volume khác.
Giải pháp:
Kích hoạt lại user home service bằng cách đăng nhập vào NAS Synology bằng tài khoản administrator.
  • Với tài khoản DSM cục bộ:
    1. Vào Control Panel > User & Group (với DSM 7.0 trở lên) hoặc User (với DSM 6.2 trở xuống).
    2. Chọn Advanced > User Home.
    3. Đánh dấu chọn Enable user home service, sau đó thử kết nối lại.
  • Với tài khoản Domain/LDAP:
    1. Vào Control Panel > Domain/LDAP > Domain/LDAP User > User Home.
    2. Đánh dấu chọn Enable user home service for domain/LDAP users, rồi thử kết nối lại.
  • Nếu bạn cố tình tắt user home service, hãy xóa tác vụ đang gặp lỗi và tạo lại tác vụ mới với Team folder khả dụng khác.
  • Nếu thư mục home của người dùng đang được chuyển, hãy chờ quá trình chuyển hoàn tất rồi thử kết nối lại.
 
Back
Top
Cart