Vietcorp.ICT
Moderator
Bạn gặp tình trạng file không tự động đồng bộ giữa NAS Synology và ứng dụng Synology Drive trên máy tính?
Đây là lỗi thường gặp, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý.
Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn:
Synology Drive Client hỗ trợ ghi lại các sự kiện tập tin không được đồng bộ.
Để xem danh sách các tập tin không đồng bộ và lý do thất bại, vào Synology Drive Client > Logs.
Để biết thêm chi tiết về nguyên nhân khiến tệp hoặc thư mục không được đồng bộ, vui lòng xem tiếp các phần còn lại của bài viết này.
2. Thiết lập quy tắc đồng bộ cho tác vụ đồng bộ
Bạn có thể đã đặt quy tắc để loại trừ một số tập tin khỏi quá trình đồng bộ.
Trên Synology Drive Client
Vào Synology Drive Client > Sync Tasks, chọn một tác vụ > Sync Rules.
Đối với Synology Drive ShareSync:
Vào Synology Drive ShareSync > chọn máy chủ > Synced folders > chọn tác vụ đang hoạt động > Edit.
Đối với Synology Drive Server:
Vào Synology Drive Admin Console > Settings > User Sync Profiles > chọn một profile > Edit.
Nếu tài khoản của bạn nằm trong mục Applied User, thì các quy tắc File Filter của hồ sơ này sẽ được áp dụng cho tài khoản của bạn.
3. Tập tin của bạn không được đồng bộ vì định dạng file, tên file hoặc thiết bị không được hỗ trợ
Hãy kiểm tra xem tên file, định dạng file hoặc thuộc tính có nằm trong các điều kiện được nêu tại phần Sync Task Rules và Backup Task Rules hay không. Theo mặc định, Synology Drive sẽ không đồng bộ các tập tin và thư mục thuộc các trường hợp sau:
Các ký tự sau sẽ khiến tập tin/thư mục không được đồng bộ:
Tên file hoặc đường dẫn vượt quá giới hạn cho phép
Các giới hạn về độ dài khiến tập tin/thư mục không được đồng bộ:
Bạn có thể dùng công cụ để kiểm tra tổng số ký tự trong đường dẫn. Ví dụ, trong môi trường Windows, bạn có thể dùng Notepad++:
Tập tin chứa thuộc tính không được hỗ trợ
Trong môi trường Windows, các tập tin hoặc thư mục có các thuộc tính sau sẽ không được đồng bộ:
4. Tập tin bạn muốn đồng bộ bị hạn chế
Kiểm tra và xử lý như sau:
Thực hiện các bước sau:
Mỗi thiết bị NAS Synology có giới hạn đồng bộ tối đa khác nhau, tùy theo CPU của thiết bị.
Bạn có thể kiểm tra giới hạn được khuyến nghị trên trang thông số kỹ thuật của model NAS bạn đang sử dụng. Thực hiện theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề này:
- Vào File Station, nhấp chuột phải vào thư mục không đồng bộ hóa và chọn Thuộc tính để xem có bao nhiêu tập tin trong thư mục đó.
- Xem lại các tập tin và quy tắc đồng bộ của bạn. Nếu bạn vượt quá giới hạn tập tin được khuyến nghị (được nêu trên trang thông số kỹ thuật sản phẩm), hãy cân nhắc tắt bớt một số thư mục trong Synology Drive Admin Console. Việc này sẽ giúp giảm số lượng tập tin được đồng bộ và giảm tải cho máy chủ.
- Nếu các thư mục được đồng bộ có quá nhiều thư mục con, hãy cân nhắc tổ chức lại cấu trúc thư mục. Chỉ nên đồng bộ những thư mục thật sự cần thiết để giảm tải cho máy chủ.
Ví dụ: Di chuyển các thư mục và tập tin không cần thiết sang một shared folder không được thiết lập là team folder trong Synology Drive Admin Console.
7. Các tập tin hiển thị trong Synology Drive và File Station không nhất quán
Khi Synology Drive Server không lập chỉ mục (index) tập tin đúng cách, có thể xảy ra sự khác biệt giữa các tập tin hiển thị trong Synology Drive và File Station. Việc này có thể khiến một số tập tin không được đồng bộ.
Trong trường hợp này, hãy kiểm tra xem các tập tin không hiển thị trong Synology Drive có thuộc loại được hỗ trợ đồng bộ hay không.
Sau đó, tham khảo bài viết hướng dẫn để biết cách khắc phục.
Lưu ý:
Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
Đây là lỗi thường gặp, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý.
Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn:
- Nhận biết các lý do phổ biến khiến file không được đồng bộ.
- Kiểm tra và thiết lập lại các cấu hình cần thiết trên NAS và ứng dụng máy tính.
- Khôi phục lại quá trình đồng bộ để dữ liệu luôn được cập nhật chính xác giữa các thiết bị.
Các bước kiểm tra:
1. Xem nhật ký các sự kiện không đồng bộSynology Drive Client hỗ trợ ghi lại các sự kiện tập tin không được đồng bộ.

Để biết thêm chi tiết về nguyên nhân khiến tệp hoặc thư mục không được đồng bộ, vui lòng xem tiếp các phần còn lại của bài viết này.
2. Thiết lập quy tắc đồng bộ cho tác vụ đồng bộ
Bạn có thể đã đặt quy tắc để loại trừ một số tập tin khỏi quá trình đồng bộ.
Trên Synology Drive Client
Vào Synology Drive Client > Sync Tasks, chọn một tác vụ > Sync Rules.
- Ở mục File Filter, kiểm tra xem bạn có thiết lập giới hạn kích thước tối đa của tập tin hoặc loại trừ định dạng tập tin nào khỏi việc đồng bộ không.
- Folder: Các thư mục không được chọn ở đây sẽ không được đồng bộ hóa.
Đối với Synology Drive ShareSync:
Vào Synology Drive ShareSync > chọn máy chủ > Synced folders > chọn tác vụ đang hoạt động > Edit.
- Ở mục File filter, kiểm tra xem bạn có thiết lập giới hạn kích thước tập tin tối đa hoặc loại trừ một số phần mở rộng tập tin khỏi quá trình đồng bộ hay không. Chỉ những mục được chọn mới được đồng bộ.
- Folder: Kiểm tra cài đặt Folder-Based Selective Sync dựa trên thư mục. Các thư mục không được chọn ở đây sẽ không đồng bộ hóa.
Đối với Synology Drive Server:

Nếu tài khoản của bạn nằm trong mục Applied User, thì các quy tắc File Filter của hồ sơ này sẽ được áp dụng cho tài khoản của bạn.
3. Tập tin của bạn không được đồng bộ vì định dạng file, tên file hoặc thiết bị không được hỗ trợ

Các ký tự sau sẽ khiến tập tin/thư mục không được đồng bộ:
- Windows:
- Tên file bắt đầu bằng dấu ~
- Đường dẫn chứa các ký tự: * : ? \ / " < > |
- macOS và Linux:
- Tên file bắt đầu bằng dấu ~
- Đường dẫn chứa ký tự: \ /
Tên file hoặc đường dẫn vượt quá giới hạn cho phép
Các giới hạn về độ dài khiến tập tin/thư mục không được đồng bộ:
- Windows: Tên hoặc đường dẫn dài hơn 247 ký tự
- macOS:
- Đường dẫn dài hơn 768 ký tự
- Tên file dài hơn 255 ký tự
- Linux:
- Đường dẫn dài hơn 2.048 ký tự
- Tên file dài hơn 255 ký tự
Bạn có thể dùng công cụ để kiểm tra tổng số ký tự trong đường dẫn. Ví dụ, trong môi trường Windows, bạn có thể dùng Notepad++:
- Dán toàn bộ đường dẫn và tên file (bao gồm cả phần mở rộng) vào Notepad++. Phần mềm sẽ hiển thị tổng số ký tự, giúp bạn kiểm tra nhanh xem có vượt quá giới hạn hay không.
Tập tin chứa thuộc tính không được hỗ trợ
Trong môi trường Windows, các tập tin hoặc thư mục có các thuộc tính sau sẽ không được đồng bộ:
- OFFLINE
- REPARSE_POINT
- SYSTEM
- TEMPORARY
- Xóa các thuộc tính không được hỗ trợ khỏi tập tin.
- Nhấp chuột phải vào tập tin không đồng bộ được, chọn Properties > tab Details để kiểm tra thuộc tính.
- Nếu thấy thuộc tính như SYSTEM (SA), cần loại bỏ.
- Có thể tham khảo bài viết từ Microsoft và dùng lệnh attrib để xóa các thuộc tính không hợp lệ.
4. Tập tin bạn muốn đồng bộ bị hạn chế
Kiểm tra và xử lý như sau:
- Đảm bảo tập tin không đang được mở trong ứng dụng khác. Tập tin đang mở có thể bị khóa và không thể đồng bộ.
- Đảm bảo bạn có quyền truy cập vào tập tin. Nếu bạn không phải quản trị viên, hãy nhờ quản trị viên kiểm tra cài đặt quyền truy cập.
- Kiểm tra xem tập tin hoặc thư mục có đang được đặt ở chế độ Read only không — nếu có, hãy tắt chế độ này.
Thực hiện các bước sau:
- Thêm Synology Drive Client và thư mục đồng bộ vào danh sách cho phép (allow list) của phần mềm diệt virus.
- Nếu phần mềm diệt virus phát hiện tập tin tải xuống là nguy hiểm, tập tin đó có thể không được đồng bộ.
- Tham khảo thêm hướng dẫn xử lý trong tài liệu hỗ trợ tương ứng của phần mềm diệt virus.
Mỗi thiết bị NAS Synology có giới hạn đồng bộ tối đa khác nhau, tùy theo CPU của thiết bị.
Bạn có thể kiểm tra giới hạn được khuyến nghị trên trang thông số kỹ thuật của model NAS bạn đang sử dụng. Thực hiện theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề này:
- Vào File Station, nhấp chuột phải vào thư mục không đồng bộ hóa và chọn Thuộc tính để xem có bao nhiêu tập tin trong thư mục đó.
- Xem lại các tập tin và quy tắc đồng bộ của bạn. Nếu bạn vượt quá giới hạn tập tin được khuyến nghị (được nêu trên trang thông số kỹ thuật sản phẩm), hãy cân nhắc tắt bớt một số thư mục trong Synology Drive Admin Console. Việc này sẽ giúp giảm số lượng tập tin được đồng bộ và giảm tải cho máy chủ.
- Nếu các thư mục được đồng bộ có quá nhiều thư mục con, hãy cân nhắc tổ chức lại cấu trúc thư mục. Chỉ nên đồng bộ những thư mục thật sự cần thiết để giảm tải cho máy chủ.
Ví dụ: Di chuyển các thư mục và tập tin không cần thiết sang một shared folder không được thiết lập là team folder trong Synology Drive Admin Console.
7. Các tập tin hiển thị trong Synology Drive và File Station không nhất quán
Khi Synology Drive Server không lập chỉ mục (index) tập tin đúng cách, có thể xảy ra sự khác biệt giữa các tập tin hiển thị trong Synology Drive và File Station. Việc này có thể khiến một số tập tin không được đồng bộ.
Trong trường hợp này, hãy kiểm tra xem các tập tin không hiển thị trong Synology Drive có thuộc loại được hỗ trợ đồng bộ hay không.
Sau đó, tham khảo bài viết hướng dẫn để biết cách khắc phục.
Lưu ý:
- Synology Drive ShareSync không hỗ trợ hiển thị các sự kiện không được đồng bộ. Các tập tin không đồng bộ sẽ không xuất hiện trong nhật ký (log) của Synology Drive ShareSync.
- Một số thuộc tính, như TEMPORARY, không thể xóa bằng lệnh "attrib". Nếu bạn muốn đồng bộ dữ liệu có thuộc tính TEMPORARY, hãy tham khảo phần hướng dẫn trên và chọn Sync temporary files and folders.
- Việc đồng bộ quá nhiều tập tin có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Synology Drive, gây ra thời gian đồng bộ lâu hơn và tốc độ phản hồi chậm.
- Thư mục AppData bị ẩn mặc định và cần bật hiển thị thủ công.
Trong File Explorer, click View > Options > Change folder and search options > View, rồi chọn Show hidden files, folders, and drives. - user_name là tên người dùng trên máy tính của bạn.

Last edited: