Synology Hướng dẫn khắc phục lỗi khi danh sách file trong Synology Drive và File Station không giống nhau

Vietcorp.ICT

Moderator
Khi sử dụng Synology NAS, nhiều người dùng thắc mắc vì sao cùng một thư mục nhưng danh sách tập tin lại khác nhau giữa Synology DriveFile Station. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến và cách xử lý.

I. Một số loại tập tin không được Synology Drive hỗ trợ
Nếu loại tập tin của bạn được hỗ trợ nhưng vẫn bị thiếu, hãy thử quét lại Team folder trong Synology Drive. Việc này giúp Synology Drive lập chỉ mục lại và tìm các tập tin bị thiếu.

1. Đăng nhập DSM bằng tài khoản quản trị viên và vào DSM > Control Panel > Task Scheduler > Create > Scheduled Task > User-defined script.
2. Cấu hình các cài đặt sau:
  • General
    • Đặt tên cho tác vụ và chọn tài khoản mà bạn đang đăng nhập.
      Huong_dan_khac_phuc_loi_khi_danh_sach_file_trong_Synology_Drive_va_File_Station_khong_giong_nh...png
  • Schedule
    • Chọn Run on the following date. Đặt ngày bắt đầu là ngày hiện tại và chọn Do not repeat.
      Huong_dan_khac_phuc_loi_khi_danh_sach_file_trong_Synology_Drive_va_File_Station_khong_giong_nh...png
  • Task Settings
    • copy và paste lệnh vào ô User-defined script:
      Code:
      sqlite3 --json /var/packages/SynologyDrive/etc/repo/user-db.sqlite 'select view_id from user_table' | jq .[].view_id | xargs -I {} /var/packages/SynologyDrive/target/bin/cloud-control synotifyd-rescan --view_id {} --path /
      Huong_dan_khac_phuc_loi_khi_danh_sach_file_trong_Synology_Drive_va_File_Station_khong_giong_nh...png
  • Giữ nguyên mọi thiết lập khác.
3. Sau khi tạo tác vụ quét lại (rescan), chọn tác vụ đó trong danh sách và nhấn Run để chạy thủ công.
Huong_dan_khac_phuc_loi_khi_danh_sach_file_trong_Synology_Drive_va_File_Station_khong_giong_nh...png


II. Theo dõi tiến trình nhiệm vụ quét lại (rescan)
Vì thời gian chạy tác vụ quét lại có thể thay đổi tùy theo dung lượng dữ liệu, bạn có thể tạo thêm một tác vụ để theo dõi tiến trình:
  1. Vào Control Panel > Task Scheduler > Settings, chọn Save output results, và chọn thư mục để lưu kết quả.
  2. Trong Task Scheduler, nhấn Create > Scheduled Task > User-defined scriptvà cấu hình như sau:
    • General
      • Đặt tên cho tác vụ và chọn tài khoản bạn đang đăng nhập.
    • Schedule
      • Chọn Run on the following date, đặt ngày bắt đầu là ngày hiện tại và chọn Do not repeat.
    • Task Settings
      • copy và paste lệnh vào ô User-defined script:
        /var/packages/SynologyDrive/target/bin/cloud-control synotifyd-status | grep -E 'Queue:|Total events in queue files'
    • Giữ nguyên các cài đặt khác.
  3. Sau khi tạo xong tác vụ kiểm tra, chọn tác vụ đó từ danh sách và nhấn Run. Sau đó chọn Action > View Result để xem tiến độ quét lại.
  4. Nếu kết quả hiển thị là "0" sau dòng Total events in queue files, nghĩa là quá trình quét đã hoàn tất. Nếu số lượng vẫn khác 0, hãy chạy lại tác vụ sau một thời gian cho đến khi giá trị này về 0.
    Huong_dan_khac_phuc_loi_khi_danh_sach_file_trong_Synology_Drive_va_File_Station_khong_giong_nh...png
Lưu ý:
  • Tránh đặt lịch để tác vụ quét lại (rescan task) chạy lặp lại nhiều lần, vì có thể gây quá tải cho NAS Synology .Bạn có thể chạy thủ công khi cần hoặc xóa tác vụ nếu không còn sử dụng nữa.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Last edited:
Back
Top
Cart