Synology Hướng dẫn khắc phục không thể chỉ định người dùng hoặc nhóm khi chia sẻ tập tin trong Synology Drive

Vietcorp.ICT

Moderator
Khi chia sẻ tài liệu hoặc thư mục trên Synology Drive, bạn có thể gặp phải tình huống không thể chỉ định nhóm người dùng cụ thể, khiến việc quản lý quyền truy cập trở nên khó khăn. Đây là vấn đề phổ biến mà người dùng có thể gặp phải khi thiết lập chia sẻ.

Nguyên nhân:
Điều này xảy ra vì người dùng hoặc nhóm chưa được cấp quyền Allow cho Synology Drive hoặc quyền truy cập của họ đã bị từ chối.

Với những bước khắc phục này, bạn sẽ có thể chia sẻ dữ liệu một cách an toàn và chính xác, đảm bảo rằng chỉ những người phù hợp mới có quyền truy cập vào tài liệu quan trọng.

Để cấp quyền cần thiết cho Synology Drive, làm theo các bước sau:
  1. Đăng nhập vào DSM bằng tài khoản quản trị viên.
  2. Vào Control Panel > Application Privileges (DSM 7) hoặc Privilege (DSM 6).
  3. Chọn Synology Drive và nhấn Edit.
  4. Trong tab User or Group, tích chọn ô Allow cho người dùng hoặc nhóm cần cấp quyền sử dụng Synology Drive. Bạn cũng có thể chọn người dùng hoặc nhóm Domain/LDAP từ menu thả xuống.
  5. Để cấp quyền Synology Drive cho tất cả người dùng, bao gồm cả người dùng trong tương lai, vào tab Default privileges và chọn Grant this privilege to all users by default. Lưu ý rằng tùy chọn này chỉ áp dụng cho người dùng cá nhân. Đối với nhóm, làm theo bước 4 để cấp quyền Allow thủ công.
👉 Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
 
Back
Top
Cart