Khi thiết lập đồng bộ dữ liệu giữa hai thiết bị Synology bằng Synology Drive ShareSync, bạn có thể gặp lỗi do cả hai thiết bị có cùng địa chỉ IP hoặc tên máy chủ. Lỗi này khiến quá trình đồng bộ không thể thực hiện được.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định nguyên nhân và cấu hình lại hệ thống để khắc phục lỗi, đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu diễn ra suôn sẻ và ổn định.
Khi gói Synology Drive Server được cài đặt, DSM sẽ gán cho nó một ID duy nhất. Trong quá trình di chuyển hoặc khôi phục gói, ID này có thể bị sao chép sang NAS mới, khiến cả NAS cục bộ và NAS từ xa đều có cùng ID.
Các phương pháp di chuyển có thể bao gồm:
Nếu anh/chị cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 636 248 để được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vietcorp tư vấn và hỗ trợ tận tình.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định nguyên nhân và cấu hình lại hệ thống để khắc phục lỗi, đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu diễn ra suôn sẻ và ổn định.
Chuẩn đoán:
Lỗi này xảy ra do gói Synology Drive Server trên cả hai thiết bị NAS Synology có cùng một ID.Khi gói Synology Drive Server được cài đặt, DSM sẽ gán cho nó một ID duy nhất. Trong quá trình di chuyển hoặc khôi phục gói, ID này có thể bị sao chép sang NAS mới, khiến cả NAS cục bộ và NAS từ xa đều có cùng ID.
Các phương pháp di chuyển có thể bao gồm:
- Hyper Backup
- Migration Assistant
- Di chuyển ổ cứng vật lý (Hard drive migration)
Giải quyết:
Để khắc phục sự cố này, hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại gói Synology Drive Server trên một trong hai NAS, sau đó tạo lại tác vụ đồng bộ.- Đăng nhập vào DSM bằng tài khoản admin trên NAS cục bộ hoặc NAS từ xa và truy cập Package Center.
- Tìm gói Synology Drive Server và chọn Uninstall. Đảm bảo cũng xóa cả cơ sở dữ liệu của Synology Drive Server.
- Cài đặt lại gói Synology Drive Server.
- Thiết lập lại tác vụ đồng bộ Synology Drive ShareSync.
